จากกรณีที่โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพวาด บริเวณผนังอุโบสถของวัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีสองพี่น้องพระเอกนักบุญ พี่ท็อป บิณฑ์ บรรลือฤnธิ์ และพี่ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤnธิ์ ติดไว้ที่ผนังอุโบสถนั้น ล่าสุด วันที่ 10 มิ.ย.2563 ที่วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ นายกรณ์ กรดนวม อดีตอาจารย์สอนคณะศิลปกssมศาสตร์ มหาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ที่วาดภาพของพระเอกทั้งสองติดไว้ที่ผนังอุโบสถ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำให้กับคนรุ่นหลังได้ทราบถึงคุณงามความดีที่ทั้งสองได้ทำไว้

วัดบางจาก

ทางด้าน อ.กรณ์ กล่าวว่า ทางพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก ได้ติดต่อให้ตนเข้ามาช่วยวาดภาพที่ผนังอุโบสถที่บูรณะขึ้นใหม่ โดยในความคิดของหลวงพ่อต้องการภาพที่เป็นประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของประเทศไทย ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยจนมาถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา

รูปวาดบนผนังวัด

รวมทั้งให้วาดภาพบุคคลที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศ ขึ้นไว้ที่ผนังอุโบสถด้วย ตนเห็นว่าทางสองพี่น้อง บิณฑ์ เอกพันธ์ นั้นได้ทำความดีมาตลอดตั้งแต่น้ำท่วมปี 2554 ทั้งสองคนก็ออกช่วยชาวบ้านมาตลอด จนกระทั่งปัจจุบันประเทศเราประสบภัยจาก CO VID ทั้งสองคนก็ยังออกช่วยเหลือชาวบ้านอย่างจริงจัง จึงคิดว่าเขาน่าจะเป็นตัวอย่างของความดีที่จะให้คนรุ่นหลังได้ทราบประวัติชีวิต

อดีตอาจารย์ศิลปกssม วาดภาพ บิณฑ์ เอกพันธ์ บรรลือฤnธิ์ สองพี่น้องฮีโร่ของคนไทย ขึ้นผนังโบสถ์วัดดังย่ านปากเกร็ด พร้อมเผยต้องการให้คนรุ่นหลังได้ทราบคุณงามความดีที่ทั้งสองได้ทำไว้

เรียบเรียง siamstreet

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *