จากเ รื่ อ งราวที่ได้นำมาเผยแพร่ให้ฟังกันในวันนี้บอกเลยว่าหลายคนนั้น ที่กำลังรู้สึกว่าลำบากมากเท่าไหร่นั้นหากได้ลองมาอ่ า นเ รื่ อ งราวนี้แล้วนั้น คุณจะรู้เลยว่าชีวิตของคุณนั้นไม่ได้แต่เพียงผู้เดียวค่ะ ยังมีอีกหลายชีวิตที่เขานั้นต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ลำบาก ไหนนั้นก็ต้องอดทนเอา

เช่นเดียวกับเหตุการณ์ต่อไปนี้ ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Hopes In Meals องค์กรเล็ก ในประเทศสิงคโปร์ ที่จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนที่มีหัวใจอาสาสมัคร พวกเขาได้เปิดเผยว่า วันหนึ่งขณะลงพื้นที่ ก็ได้พบกับคุณตาชราท่านนี้ นั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์ ด้วยสีหน้าซีดเซียว

ทางอาสาสมัครและชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น จึงช่วยกันพาคุณตากลับบ้าน ทว่าหลังจากที่ได้เข้ามาตรวจสอบบ้านของคุณตา ก็พบว่าบ้านของคุณตาเต็มไปด้วยขยะขวดน้ำ และกระดาษ คุณตาเล่าว่า เดิมทีทำงานล้างจานที่ร้านอาหาร แต่ก็ต้องปิดตัวไป จึงหันมาเก็บขวดน้ำและกระดาษขาย เมื่อถูกถามว่าเงินที่ได้มาหายไปไหน ทำไมต้องอดอาหาร คุณตาบอกว่า เงินที่ได้มาและรัฐให้นำไปรั กษ าแม่กับน้องสาวที่กำลังป่ ว ยอยู่

บางครั้งคุณตาก็ต้องระงับความหิวด้วยการกินน้ำเยอะ แทน เ รื่ อ งราวของคุณตาหลังจากโซเชียลได้รับรู้ ต่างก็เข้าไปให้กำลังใจคุณตา และอย า กช่วยเหลือในเ รื่ อ งเงิน บ้างขอที่อยู่หรือช่องทางการติดต่อเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางเพจอาสาสมัครก็ได้เข้ามาอัปเดตเพิ่มเติมว่า พวกเขาได้หางานให้คุณตาแล้ว คุณตาได้ทำงานล้างจานอีกครั้งที่ร้านแห่งใหม่ และจะดูแลให้ความช่วยเหลือคุณตาหางานที่เป็นงานประจำต่อไป แถมยังบอกอีกว่า คุณตาไม่อย า กรับเงินบริจาค แต่อย า กได้งานมากกว่า เพราะอย่างน้อย คุณตาก็ยังมีแขนขา ทำงานได้ปกติ ไม่อย า กจะรับเงินมาเฉย โดยไม่ได้ทำอะไร

วันใดที่เรารู้สึกลำบากหรือท้อแท้ ขอให้อย่าลืมว่า ยังมีอีกหลายคนที่อาจไม่มีข้าวกิน หรือแม้แต่ที่นอนด้วยซ้ำ พวกเราโชคดีกว่าเขามาก ดั งนั้uขอให้สู้ต่อไป เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ด้วยกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับเ รื่ อ งราวนี้ เมื่อได้อ่ า นแล้วนั้นรู้สึกได้เลยว่าเรานั้นเดินต่อไปได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเรายังมีอีกหลายคนที่เข้านั้นกำลังลำบากมาก แต่พวกเขาเหล่านี้ก็ไม่หยุดที่จะมีชีวิตต่อ สู้ต่อไปตราบใดที่ยังมีลมหายใจค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2YefYup

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *