เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เข้าแจ้งข้อกล่าวหา 3 นักศึกษา กลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย – Student Union of Thailand ที่ผูกริบบิ้นขาว เรียกร้องความยุติธรรมให้ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยชาวไทย ที่ถูกอุ้มหาย ในประเทศกัมพูชา บริเวณรั้วอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นคุมตัวไป สน.โดยทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า จะแจ้งความฐานผิด พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รั กษ าความสะอาด ทางด้านนักศึกษา รอทนายความมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เจ้าหน้าที่ ตร.ขอให้ขึ้นไปรอข้างบนพื้นที่สถานีตำรวจ

จากนั้น เฟซบุ๊กของ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย – Student Union of Thailand โพสต์เรียกร้องให้ตำรวจ ปล่อยนักศึกษา ที่ทำกิจกssมผูกริบบิ้นขาว ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้วันเฉลิม พร้อมขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันติดโบว์ขาวอันเล็กที่บ้านของท่าน รถของท่าน ที่พักของท่าน เพื่อเป็นเสียงให้ถึงรัฐบาลที่กลัวโบว์ผืนเล็กอันนี้ ว่าเราพร้อมสู้

ทั้งนี้ เมื่อช่วงก่อนหน้า นักศึกษากลุ่มดังกล่าว ได้เดินไปผูกริบบิ้นขาว ตามสถานที่ดังกล่าว หน้าก.กลาโหม หน้ากองทัพบก หน้ากองทัพภาคที่ 1 และปิดท้ายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่โดนรวบก่อน

จากนั้น เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เผยว่า เมื่อสักครู่นี้ไปผูกโบว์ขาวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก็เลยโดนตำรวจมาห้ามไม่ให้ผูก เรามา 4 คนแต่ตำรวจมากัน 30 กว่าคน ตอนแรกตกลงว่าจะให้เราถ่ายรูปได้แต่สุดท้ายโดนจับมาที่ สน.สำราญราษฎร์ ล่าสุดทนายเพิ่งมา กำลังจะเริ่มการสอบสวนครับ ผลเป็นยังไงจะอัพเดทให้ทราบกันอีกทีระหว่างนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผูกโบว์ขาวที่รถ ที่รั้วบ้าน ที่ไหนก็ได้ ผูกกันให้เต็มเมือง เพือแสดงจุดยืนทวงความยุติธรรมโดยวิธีสันติครับ

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *