เราไม่ทิ้งกัน ในวันที่มีการโอนเงิน จะเริ่มโอนตั้งแต่ช่วงเวลา ตีหนึ่ง หรือ 01.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบได้จากบัญชีส่วนตัว และในส่วนของเวลาอัพเดทสถานะใหม่บนเว็บไซต์ จะเริ่มต้นในเวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวหลังประชุมคณะกssมการเยียวย าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือคณะกssมการเยียวย าปลัด 10 กระทรวงว่า ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

ในกลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนที่ตกหล่น กลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรม และบุคคลกรในอุตสาหกssมท่องเที่ยวและกีฬา โดยให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องกลับไปทำตัวเลขนำเสนอมายังกระทรวงการคลังก่อนกลางเดือนพ.ค.นี้

ทั้งนี้ กลุ่มตกหล่นเครือข่ายทางวัฒนธรรม อาทิ ลิเก ลำ ตั ด กระทรวงวัฒนธรรมจะไปรวบรวมมา รวมถึงบุคคลกรในอุตสาหกssมท่องเที่ยวและกีฬา เช่น นักกีฬา นักมวย เป็นต้น

 

ที่ขณะนี้ต้องหยุดทำงาน ใน 2 กลุ่มนี้อาจช่วยเหลือเท่ากับอาชีพอิสระเดือนละ 5,000 บาท 3 เดือน ซึ่งต้องดูว่าได้รับการช่วยเหลือจากการลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน”หรือยัง ถ้ายังไม่ได้รับการช่วยเหลือกระทรวงการคลังก็พร้อมจ่ายเพิ่มให้

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พ.ค. นี้ ธนาคารกรุงไทยได้ช่วยโอนให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 100,000 คน แม้ธนาคารอื่นจะปิดบริการ และจะโอนเงินในวันที่ 4 พ.ค. 63 อีก 100,000 คน

และวันที่ 5 พ.ค.63 ทุกธนาคารจะช่วยกันโอนให้ได้ 1 ล้านคน

ส่วนวันที่ 6 พ.ค. จะมีการโอน 1 แสนราย สถานะที่ได้เปลี่ยนเป็นสีเขียว

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยความคืบหน้ามาตรการเยียวย า 5,000 บาท ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 12.8 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองตั้งแต่รอบแรกจำนวน 4.4 ล้านราย

 

กลุ่มที่ขอข้อมูลประกอบอาชีพเพิ่มเติมและผ่านเกณฑ์จำนวน 5.0
ล้านราย และกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิและผ่านเกณฑ์จำนวน 3.3 ล้านราย

กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินเยียวย า
ให้ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *