จากกรณีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nong Ying โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม โดยมีเนื้อหาระบุว่า

อย่าไว้ใจคำว่าเพื่อน “สนิท ไม่มีอยู่จริง” ช่วงตลอดเวลาที่เราท้องเพื่อนสนิทเราแอบคุยกับผัວเราปรึกษาชีวิตกับผัວเราตลอด เราเองก็เห็นว่าเป็นเพื่อนคงไม่มีอะไรเลยปล่อย เราใจกว้างมากจ้า ใจกว้างขนาดอนุญาติให้ผัວเราไปรับไปส่งเพื่อนเราติดรถไปทำงานด้วยเพราะทั่งคู่ทำงานที่เดียวกันเข้ากะเดียวกัน บ้านอยู่ใกล้เคียงกัน อีกอย่างเพื่อนเราก็มีผัວแล้วที่เป็นรุ่นน้องแถวบ้านของผัວเราอีกด้วย ผัວนาง รู้จักกับผัວเรามาตั้งแต่เด็กนับถือเป็นพี่น้องกันกับผัວเรา

Ads by optAd360
หนุ่มอุตส่าห์หวังดี ชี้นิ้วตะโกนเต ือนคนบนตึก แต่กลับถูกไล่ตามเอาเ รื่ อ ง ต้องเผ่นแทบไม่คิดชีวิต
ชีวิตเลือกเกิ ดไม่ได้ สองเด็กน้อยถูกเลี้ยงบนกองขยะ กลิ่นเหม็นสุดทนแต่ยังมีรอยยิ้มไร้เดียงสา
“ลุงพล”โดนจับผิดอีกแล้ว หลังชาวเน็ตสงสัย”การตั้งชื่อลูกทั้ง 2 คน”เกี่ยวกับเ รื่ อ งไสยศาสตร์

คิดดูน่ะเพราะคำว่าเพื่อนคำเดียว เราใจดีจนขนาดถึงให้เอารถกะบะของเรา โยนกุญแจให้ขับไปโรงงานรับส่งเพื่อนเราเองเลยด้วยซำ แต่คำว่าไว้ใจมากรักผัວมากเลยยอมไม่คิดอะไร ช่วงนั่นท้องได้7เดือน เรากับผัວก็มีเ รื่ อ งทะเลาะกันมาตลอดมีเ รื่ อ งไม่เข้าใจกันมาตลอด เราอุ้มท้องร้องไห้เจ็ບท้องบ่อยมาก ถึงขั้นເครียດลงกะเพาะกินข้าวไม่ได้อ๊วกแตก กินได้ นำเปล่า ตอมใจมาเป็นสองสามเดือนจนตอนนั่นรู้สึกสมเพสตัวเองมากทำไมต้องมาเจออะไรแบ บนี้ด้วย จนมาพักนึ่งความรู้สึกเรามันก็เริ่มไม่ใช่แล้ว ไม่โอเคแล้ว เลยให้หยุดไปรับส่งเพื่อนเรา ผัວเราก็ดูเหมือนไม่โอเคกับเราเท่าไหร่ บอกว่าเราใจแคบ “ด่าเราคิดอะไรอยู่นั่นเพื่อนสนิดเธอน่ะ”

ผัວเราพูดอีกว่า (ถ้าเราจะเอาเพื่อนเธอเราเอาคนอื่นไม่ดีกว่าหรอ) ความเป็นเรารักผัວมากก็ยอม ไม่คิดอะไรแต่ในใจก็จุกมาตลอดคงคิดอีกว่าไม่มีอะไรหลอก หลอกใจตัวเองมาตลอด จนเรารู้สึกไม่ไหวเลยทักหาเพื่อนเราถามนางว่าคิดอะไรกับผัວเราอยู่ (นางตอบมาอย่างมั่นใจว่ารู้สึกดีที่ผัວมึงดีกับกู) เรานี่นำตาไหลพากเลยจ้า ช๊อตไปสักพัก1 เลยคุยต่อว่ามีอะไรจะบอกเราอีกไหม (นางตอบมาว่าถ้าพร้อมแล้วเดียวนางจะบอกเอง #ไม่อย า กทำให้เราเสียใจ )

คือเราอุ้มท้องร้องไห้โหเข่าทรุดเลยจ้า พอครอบครัวเรารู้เ รื่ อ งก็เริ่มจะไม่มีใครโอเคเพราะมันดูไม่ดี แม่เราเลยเรียกผัວเรามาเครีย ผัວเราก็หยุดรับส่งนางไปสักพักเพราะเราไม่ให้เอารถของเราไปไม่ให้จับรถเราอีกแต่ที่ไหนได้ ทั้งคู่ยังแอบขับรถมอไซย์ไปรับกันไปส่งกันจนเราจับได้อีก ผัວเราสะพายกะเป๋าตังค์ให้นางด้วยน่ะ ทำแทนเราเท็คแคร์กันมาก พอเรารู้ เราเลยเริ่มโวยวาย ผัວเราก็บอกเราว่ามันอยู่ใกล้บ้านกันมันเลี่ยงกันไม่ได้หลอก เห้ยคือแบบ ยอมทะเลาะกะเรามาตลอด คืออะไรที่ผัວเราเคยยอมเราก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อย

หลังจากนั่น ผัວเราเริ่มมีอาการแปลกทำตัวห่างเหินขอกับไปนอนบ้านบ้าง อย า กไปหาเพื่อนบ้างไม่ค่อยอย า กอยู่กับเรารู้ทั้งรู้ว่าเราเจ็ບท้องเต ือนบ่อย แต่ก็ทำ อ้างว่าทำงานทำโอ เราก็ไม่พูดอะไรเชื่อว่าทำโอจริง แต่จิงคือใจอย า กอยู่กับเพื่อนเรามากกว่า ช่วงที่ทะเลาะกัน ผัວเราเคยขอเราเลิกและจะย้ายเสื้อผ้าออกไปอยู่ข้างนอกเรารั้งเขาให้อยู่ดูหน้าลูกก่อน ใจเราแมร่งโครตทຮมานเลยตอนนั้น ส่วนเพื่อนเราก็ทะเลาะกับผัວนางเหมือนกันจ้าย้ายออกไปอยู่ข้างนอกก่อน คือจะมี เคมี อะไรตรงกันขนาดนั่น

จนมาพักนึ่งพวกในโรงงานผัວเราเริ่มรู้เ รื่ อ ง ว่าผัວกับเพื่อนเราแปลกสนิดกันเกินเบอร์ สนิดกันออกหน้าออกตา บางคนจนทนเห็นไม่ไหว โทมาคุยบอกเรา เพราะไม่อย า กเห็นเราโง่ อุ้มท้องนอนโง่อยู่บ้าน ต้องขอบคุนมากที่มาบอกเรา ว่าเห็นสองคนนี้ไปไหนมากันด้วยกันตลอด แต่เราเองก็รู้มาตลอดแล้วแหละ ยอมมาตลอด ยอมให้ไปกินข้าวด้วยกัน ไปนั่งเล่นด้วยกัน เรารู้มาตลอด แต่เราไม่อย า กเสียผัວไปเลยยอม เพราะมีลูกด้วยกัน จนทุกอย่างมันบีบเราเรื่อยเราไม่ไหวจริงเราเหนื่อยมาก เราไม่ได้ผิดอะไรเลย

เราเลยขอเลิก ขอหย่า เพราะเราไม่อย า กเจ็ບอีกแล้ว ทางผู้ใหญ่เลยมาเครียกัน เลยได้หย่ากัน ข า ด อดีตผัວเราดูโอเคพร้อมมาก ดูพร้อมที่จะไปคบกับเพื่อนเรามาก สุดท้าย เลิกกับเราได้สำเร็จผัວเราก็ทำตัวเหมือนอยู่คนเดียวไม่มีใคร ทำตัวโสดแบบน่าสงสาน ทำเหมือนว่าเราทิ้งเขา เอาจริง ถามหน่อยว่า จะมีใครอย า กเลิกทั้งที่ลูกคาอยู่ในท้อง ใครอย า กไม่ให้ลูกไม่มีพ่อบ้าง จริงไหม

อย่าตอนลูกได้28วันความอย า กไปของคน ไปมาที่ไหนได้ความร้ า ยของชายนั้น ยังแอบคุยกันกับเพื่อนเรามาตลอด ส่วนเพื่อนเรายังไม่เลิกกับผัວนางน่ะ แต่แอบคุยกับผัວเราอยู่ ผัວนางก็เหมือนจะรู้มาตลอดแบบเราแหละแต่ผัວนางยอมให้อภัยเพราะรักนางเมียเหมือนกัน ผัວนางก็ทำไรไม่ได้เพราะยังจับคาหนังคาเขาไม่ได้ จนที่สุด โป๊ะแตก จับได้เฉยเลยว่าอยู่ด้วยกัน ผัວเราแอบพาไปไหนต่อไหน คาวนี้เพื่อนเราก็ทะเลาะกับผัວนางจ้า แต่ก็ยังไม่เลิกกันเพราะกลัวมันจะดูไม่ดีที่มาเอาผัວเพื่อน แต่ความที่นางและผัວเราไม่สะทบสะท้านไม่อายไม่แคร์ใครจ้า ล่าสุด เพื่อนเราขอผัວนางเลิกเพื่อที่จะมาคบกับผัວเรา ผัວเราก็ เหมือนอย า กได้จะเอาเมียน้องตัวเองมาทำเป็นเมียต่อ สรุปสุดท้ายมาคบกันอย่าง เป็นทางการแล้วจ้า รอวันเปิดตัว

เ รื่ อ งนี้มันสอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนจะจนใจเอง เราไม่โกดเลยสักนิดเดียวเพราะเ รื่ อ งนี้เราไม่ได้ผิดอะไรเลยและเรายังไปเอากับใครไม่ได้ด้วย ยังไง ขอให้ทั้งคู้รักกันมาก และขอให้ชีวิตเจริญน้ะ ทั้งเพื่อนเราและอดีตผัວเรา

ฝากความยินดีกับทั้งคู่ คนที่ผัວเราบอกว่าไม่มีอะไร คนที่ผัວเราบอกว่าเป็น น้อง คนที่ผัວเราบอกว่าถ้าเอาอีนี้เอาคนอื่นดีกว่า คนที่ผัວเราบอกว่าอย่าไปคิดอะไรมากมันไม่ใช่อย่างที่เราคิด (สุดท้ายเลยใครมีเพื่อนบอกเพื่อนใครมีผัວให้ดูผัວไว้ขอให้ทุกคนs ะวั งตัว เพราะไม่มีอะไรแน่นอน คำว่าพี่น้องไม่มีอยู่จริง) ความรู้สึกดีเป็นเหตุสังเกตุได้

ขอกำลังใจให้แม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยค่ะ เราจะสู้ไปกับลูก จะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด จะเป็นทั้งพ่อและแม่ที่ดีให้กับลูกของเราอย่างดีที่สุด สักวันต้องมีคนที่พร้อมจะดูแลเรากับลูกเรา เราเชื่อแบบนั้น ต่อจากนี้ไป เรารอ คู่ครองที่ดีคู่ชีวิตคู่สร้างคู่สม ขอเจอคนดี เชื่อว่าทุกคน ก่อนที่จะมีชีวิตที่ดีมันต้องผ่านเ รื่ อ งไม่ดีมาทั้งนั่นเสมอ สู้สุดใจในตอนนี้ อวสานเพื่อนสนิดกับผัວที่เคยรักที่สุด 7 ปี ไม่มีความหมาย เห่ออ

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *