1. เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเ รื่ อ งราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Naluemon Thamman ได้ออกมาเผยเ รื่ อ งราวของชายพิการที่มาซื้อไม้เท้าค้ำแต่นำเงินมาไม่พอสุดท้ายมีสาว ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยจนเกิດเป็นเ รื่ อ งน่าประทับใจ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ได้ระบุถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพเหตุการณ์

พี่ผู้ชายคนใส่หมวก มายืนส่องผ่านกระจกเข้ามาในร้าน เราก็เลยกวักมือเรียกให้เข้ามาในร้าน เพราะประตูปิดอยู่ เราถามว่า รับย าอะไรคะ แกเลยตอบว่า ไม้ค้ำอันละจักบาท อ๋อ คู่ละ 450 จ้าตา ลดได้อยู่ แกเลยบอกว่า เดี๋ยวผมไปบอกเพิ่นก่อน คุณตาพิการเดินไม่ได้

ใช้มือค้ำพื้นเพื่อให้ร่ า งกายเคลื่อนไหว บ้านเฮาเรียกต๊อด เราเลยเดินออกไปเปิดประตูให้เข้ามาด้านใน พร้อมกับถามว่า มาดูไม้ค้ำดิจ้า แกตอบว่าครับ ราคาเท่าไหร่ครับ เราเลยถามว่า แล้วตามีเงินกี่บาท แกก็บอกว่า ลดให้ผมได้บ่ เงินผมบ่พอ พร้อมกับนับเงินเหรียญที่อยู่ในกระเป๋า ในภาพ เราเลยบอกว่า ข า ดเหลือเท่าไหร่เดี๋ยวหนูออกให้

ภาพเหตุการณ์

แกทั้งให้พร ทั้งยกมือไหว้ขอบคุณ แกบอกว่าเจ๊ใจดีจังเลย เราเลยบอกว่า หนูก็เป็นลูกจ้างทำงานแลกเงินเหมือนกัน ไม่ได้เป็นเจ้าของร้าน ที่หนูออกให้ เพราะอย่างน้อยตาก็มาซื้อ ถึงตังค์จะไม่พอ แต่ก็ยังดีกว่ามาขอฟรี มีความสุขมากมายที่ได้แบ่งปัน ถึงจะไม่มากมาย แต่ก็ดีใจที่ได้ช่วย เพราะเราเชื่อว่า ทำดีย่อมได้รับสิ่งดีตอบแทน ปล. ลุงคนใส่หมวก คือคนปั่นสามล้อที่พาแกมาซื้อ

ภาพเหตุการณ์

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเ รื่ อ งราวดีเลยจ้า ขอชื่นชมสาวดังกล่าว

ขอบคุณที่มาจาก Naluemon Thamman

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *