อุทาหรณ์ ทีมแพทย์โรงพย าบาลกระบี่ ช่วยกันผ่า ตั ด เอาปลาหมอย าวกว่า 10 ซม.ออกมาจากปากหนุ่มประมง หลังไปจับปลาหมอแล้วคาบไว้ที่ปากแต่ปลาดิ้นหลุดเข้าไปติดในคอหอย

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. โซเชียลแห่แ ช ร์คลิปสุดช็อก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อชื่อ “ Wanida Paluekpech” โพสต์คลิปวิดีโอขณะทีมแพทย์ห้องผ่า ตั ดโรงพย าบาลกระบี่ จ.กระบี่ กำลังใช้เครื่องมือแพทย์ทำการดึงปลาหมอ ขนาดย าวกว่า 10 เซนติเมตร ออกมาจากปากของคนไข้ทีละนิด จนหลุดออกมาได้ทั้งตัว ท่ามกลางความดีใจของทีมแพทย์และพย าบาล เป็นภาพที่ใครได้เห็นจะต้องรู้สึกหวาดเสียว เนื่องจากปลาหมอมีครีบหนามจำนวนมาก พร้อมภาพซากปลาหมอที่ถูกดึงออกมา พบว่าส่วนหางของปลาข า ดจนถึงลำตัวจากการที่คนไข้พย าย ามดึงออกมาก่อนหน้า

หลังจากโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทรมข่าวอีจันจึงลงพื้นที่ไปสอบถามผู้โพสต์ ทราบว่า คนไข้รายนี้ได้มาที่รพ.เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากปลาหมอตัวเป็น หลุดเข้าไปติดในลำคอ ไม่สามารถเอาออกได้ ปลาหมอดิ้นและหนามที่ตัวปลาทิ่มแทงลำคอสร้างความเจ็ບปວดทຮมานแก่คนไข้ เป็นอย่างมาก

โดยคนไข้ได้ไปจับปลาหมอในแหล่งน้ำ พอจับได้แล้วก็เอาปากคาบไว้ก่อนโดยไม่ได้เอาใส่เข่งทันที แต่ปลามันดิ้นหลุดเข้าในลำคอลึก และไปติดอยู่ที่คอหอย ไม่สามารถเอาออกได้ จึงถูกนำตัวส่งรพ. และเข้าห้องผ่า ตั ดเป็นการ โดยทีมแพทย์ ต้องให้ย าสลบ และ ใช้เวลานาน กว่า 1 ชม. ก่อนจะดึงปลาหมอออกมาได้ทั้งตัว นับว่าโชคดีที่ปลาไม่ไปอุดหลอดลม ล่าสุดคนไข้อาการปลอดภัยแล้ว

ที่มา: อีจัน

 

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *