คลังเผย วันโอนเงินกลุ่มสีเหลือง

จากกรณีรัฐบาลออกมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือลูกจ้างชั่ วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับยอดผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5000 บาท ขณะนี้มีกว่า 14 ล้านคน และทยอยจ่ายเงินไปแล้ว ส่วนคนที่ไม่ได้เข้าหลักเกณฑ์ช่วยเหลือในกลุ่มอาชีพอิสระ จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเข้ามาตรการการช่วยเหลือของรัฐส่วนใด เพราะอีกส่วนหนึ่งไปอยู่ในส่วนของการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและกลุ่มของประกันสังคม

 

ส่วนกลุ่มสีเหลือง ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ทำให้กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้จำนวนประมาณ 1 ล้านราย ในส่วนของกลุ่มนี้ผู้ลงทะเบียนได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และกำหนดจะโอนเงินช่วยเหลือในวันอังคารที่ 19 พ.ค. 63 จำนวน 5.9 แสนราย

ได้รับสิทธิ แต่ชื่อ นามสกุล ไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้

ทางกระทรวงการคลัง ยังเปิดช่องทางรับเ รื่ อ งร้องเรียนเราไม่ทิ้งกัน ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ในระหว่างวันที่ 18 ถึง 29 พ.ค. 63 นั้น

พรุ่งนี้กลุ่มสีเหลือง ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ในส่วนของกลุ่มนี้ผู้ลงทะเบียนได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และกำหนดจะโอนเงินช่วยเหลือในวันอังคารที่ 19 พ.ค. 63 จำนวน 5.9 แสนราย

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

 

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *