คุณป้าหยิบผักบุ้ง 1 กำ บะหมี่ 1 ห่อ ยกมือไหว้สาธุ ไม่รู้ใครใส่ไว้ ขอให้เจริญ

กลายเป็นอีกภาพที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้คนที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตู้ปันรัก ปันน้ำใจ หน้าสำนักงานวัดธรรมบูชา พระอารามหลวง อำเภอ เมืองสุราษฎร์ธานี พระครูประสาทสรคุณ เลขานุการเจ้าอาวาสวัด ได้เปิดเผยว่า ได้มีโยม 2 สามีภรรย านำผักบุ้งและไข่มาใส่ในตู้สมทบช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจาก Covid แล้วกลับไป

หลังจากนั้นได้มีคุณป้าสูงอายุท่านหนึ่งเดินเท้ามาเปิดรับของเพียงผักบุ้ง 1 กำ และบะหมี่ 1 ห่อ แล้วยกมือขอบคุณไหว้ตู้ปันรักอวยพรให้เจ้าของเจริญ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครเป็นภาพความเห็นอกเห็นใจเกื้อกูลกัน ถือว่าตอนนี้น้ำบ่อ น้ำคลอง ยังเป็นรองน้ำใจ น้ำที่ไหน ก็สู้น้ำใจไม่ได้

ป้าคนดังกล่าว ยกมือไหว้ขอบคุณผู้ที่นำของมาใส่ตู้

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มีประชาชนผู้ประกอบร่วมทำตู้แบ่งปันเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งคาดว่าทั้งจังหวัดน่าจะมีถึง 100 ตู้ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือแบ่งปั่นกันให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤต Covid ไปด้วยกัน

อีกทั้ง จ.สุราษฎร์ธานี เข้าสู่วันที่ 33 ที่ไม่มีผู้ป่ ว ยติด Covid หลังได้รับความร่วมมือจากประชาชนปฎิบัติตามข้อแนะนำสาธารณสุขสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด เว้นระยะห่างและไม่อยู่ในที่ผู้คนแออัด ข่าวแจ้งว่า นายวิชวุทย์ได้ตระเวนดูจุดตั้งตู้แบ่งปันและนำสิ่งของไปใส่ตามจุดในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ประมาณ 22 จุด จากทั้งจังหวัด 43 แห่งแล้ว

ที่มา matichon

By admin1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *