“อุตตม”ย้ำเราไม่ทิ้งกันปิดลงทะเบียนแล้ว สั่งถอดข่าว กอช. ขึ้นทะเบียน นศ. พาร์ทไทม์ หวั่นสับสน

คลังสั่งถอดข่าวกอช.เราไม่ทิ้งกันรับขึ้นทะเบียนนศ.พาร์ทไทม์ หวั่นทำให้สับสน อุตตมย้ำปิดลงทะเบียนตั้งแต่ 22 เม.ย. เล็งดูแลกลุ่มมีปัญหาบัตรประชาชน 1.7 ล้านคน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวย า 5 พันบาท ว่า ในกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่านเพราะมีปัญหาด้านบัตรประชาชน 1.7 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นก่อนว่าควรได้รับเงินเยียวย าหรือไม่ หลังจากนั้นส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล เพื่อหามาตรการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ต่อไป

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ออกข่าวว่าจะมีการเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวย ากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักเรียน และนักศึกษาพาร์ทไทม์ นั้น ยืนยันว่าไม่มีการเปิดลงทะเบียนใหม่ หลังจากปิดลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และการจ่ายเงินจะยึดเกณฑ์จากการประกอบอาชีพเป็นหลัก หากนักศึกษาทำงานด้วยเพื่อเก็บเงินไปเรียน กรณีแบ บนี้ได้รับเงินเยียวย าแน่นอน แต่นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ ถ้ายังไม่ได้รับเงินก็สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ส่วนนักศึกษาพาร์ทไทม์ที่ยังไม่ลงทะเบียน คงไม่ได้รับเงิน ถือว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่า กอช.มีการออกข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะมีการเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวย ากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักเรียน และนักศึกษาพาร์ทไทม์ เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้บริหารกระทรวงการคลังมีการสั่งให้ถอดข่าวดังกล่าวออกจากเว็บเพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง รวมถึงในเว็บไซต์กระทรวงการคลัง ในทุกช่องทางแล้ว โดยในเ รื่ อ งการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันนั้น อย า กให้ยึดข้อมูลจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) และจากทางสำนักงานรัฐมนตรีจะเป็นข้อมูลเป็นทางการ

cr: matichon

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *